Ábyrg ferðaþjónusta er hvatningarverkefni sem Íslenski ferðaklasinn og Festa áttu frumkvæði að árið 2017, um að íslensk ferðaþjónustufyrirtæki sammælist um nokkrar skýrar og einfaldar aðgerðir um ábyrga ferðaþjónustu. Festa steig til hliðar sem einn af framkvæmdaraðilum að verkefninu í lok árs 2019, en styður það áfram í höndum Ferðaklasans og samstarfsaðila. Tilgangur verkefnisins er að stuðla að því að Ísland verði ákjósanlegur áfangastaður um ókomna tíð sem styður við sjálfbærni fyrir komandi kynslóðir.
Árið 2016 áttu Festa, SAF og Íslenski ferðaklasinn nokkra fundi þar sem rætt var samstarf um samfélagsábyrgð í ferðaþjónustu en þessir aðilar stóðu m.a að vinnustofu um Ábyrga ferðaþjónustu í janúar 2016. Í framhaldi ákváðu Ferðaklasinn og Festa að vinna saman að framkvæmd hvatningarátaks um ábyrga ferðaþjónustu og það skyldi gert í samstarfi við sem flesta aðila ferðaþjónustunnar. Úr varð að ári síðar eða 10.janúar 2017 skrifuðu yfir 300 fyrirtæki undir yfirlýsingu um Ábyrga ferðaþjónustu og skuldbundu sig þar með til að birta markmið sín með sannarlegum hætti fyrir lok árs 2017.
Árið 2019 dró Festa sig til baka sem framkvæmdaraðili að verkefninu, enda það komið í hendur kröftugra samstarfsaðila í ferðaþjónustu.
Horft er til þess að fyrirtækin setji sér markmið í neðangreindum atriðum en sérstakt fræðsluprógramm hefur einnig verið keyrt til samræmis við þessa flokka og til þess að auðvelda fyrirtækjum að yfirfæra þekkingu og læra af hvert öðru.
SAF Stjórnstöð ferðamála Ferðamálastofa Íslandsstofa Markaðsstofur landshlutanna Höfuðborgarstofa Safe Travel
Íslenski ferðaklasinn er megin framkvæmdaraðili Ábyrgrar ferðaþjónustu. Festa telur Ábyrga ferðaþjónustu með mikilvægari hreyfiaflsverkefnum í íslensku atvinnulífi og styðjur heilshugar við verkefnið.
Ferðaþjónustan á Íslandi er mikilvæg atvinnugrein sem getur stuðlað að langtíma velferð og góðum orðstír þjóðarinnar.
Í ferðaþjónustunni eru margar áskoranir sem snúa að samfélagsábyrgð fyrirtækja. Þar má telja aukinn ágang á náttúruna, að réttindi starfsfólks séu virt, að nærsamfélögin sem ferðamenn heimsækja fái sanngjarnan skerf af ávinningnum og ekki síst að öryggi ferðamanna sé tryggt og þeim veitt góð þjónusta.
Við undirrituð ætlum að stuðla að ábyrgri ferðaþjónustu með því að:
Við munum setja okkur markmið um ofangreinda þætti, mæla og birta reglulega upplýsingar um árangur fyrirtækisins.